วิชาเอกการตลาดและการสื่อสาร
วิชาเอกการตลาด
ศึกษาเกี่ยวกับการบริหารการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค การวิจัยตลาด การบริหารการขาย การวิเคราะห์เชิงปริมาณสำหรับการตลาด กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด นโยบายผลิตภัณฑ์ราคา การตลาดสินค้าระหว่างประเทศ ปัญหาการตลาด การสื่อสารทางการตลาด กลยุทธ์การตลาดเพื่อการแข่งขัน การบริหารการขาย
แนวทางการประกอบอาชีพ
- เจ้าหน้าที่การตลาด
- นักวิจัยตลาด
- เจ้าหน้าที่ด้านการส่งออก-นำเข้า
- ผู้จัดการธุรกิจขายตรง
- ตัวแทนขาย
- พนักงานขาย
- พนักงานลูกค้าสัมพันธ์
- พนักงานธนาคาร
- อาชีพอิสระ
โครงสร้างหลักสูตร
แผนการเรียนปกติ และสหกิจ
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป จำนวน 30 หน่วยกิต
ข. หมวดวิชาเฉพาะ จำนวน 93 หน่วยกิต
ค. หมวดวิชาเลือกเสรี จำนวน 6 หน่วยกิต